หน้าแรก / บล็อก / รถแต่งคนดัง / เจาะลึกเสน่ห์กระบะซิ่ง ISUZU D-MAX ของ ช่างพล สายไฟบลูทูธ
ถ้าพูดถึงสายกระบะ รถยนต์รุ่นที่หลายๆคนมักนำมาตกแต่งกันนั้น คงหนีไม่พ้น ISUZU D-MAX หนึ่งในตัวเลือกของสายซิ่งอย่างแน่นอน ด้วยรูปทรงที่มีความสวยงาม ประกอบกับเครื่องยนต์ที่มีความแรง ง่ายต่อการโมดิฟาย รวมถึงมีของแต่งให้เลือกเติมเต็มอีกมากมาย
ISUZU D-MAX ปี 2005 ของ ช่างพล สายไฟบลูทูธ
และสำหรับวันนี้เลนโซ่พาเจาะ ได้นำ ISUZU D-MAX อีกหนึ่งคันของคุณ รัฐพล มีแก้ว หรือที่เรารู้จักกันดีในนามช่างพล สายไฟบลูทูธ มาให้ทุกท่านได้ชมกัน ISUZU D-MAX คันนี้ จะสวยงามขนาดไหน และของตกแต่งที่ใส่เพิ่มเข้าไปจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปเจาะลึกพร้อมๆ กันเลยครับ
ISUZU D-MAX ปี 2005 เครื่องคอมมอนเรล
นายแบบของเราวันนี้คือเจ้า ISUZU D-MAX ปี 2005 เครื่องคอมมอนเรล (Common Rail Engine) ที่เปลี่ยนสีภายนอกเป็นสีม่วงเหลือบแดง ที่ดูหล่อเหล่ามากกว่าเดิม
ประตูหลัง ฝาท้าย กระจกมองข้าง หลังคา ทำเป็นเคฟล่า
ส่วนประตูหลัง ฝาท้าย กระจกมองข้าง รวมถึงหลังคา ทำเป็นเคฟล่า เพิ่มอารมณ์ซิ่ง ของมันไม่มีไม่ได้ เพียงเท่านี้ภายนอกก็ดูหล่อลงตัวแล้วครับ
ไปเจาะลึกต่อกันที่ระบบช่วงล่าง สำหรับโช๊คอัพที่ถูกเปลี่ยนใหม่เข้าไปให้กับเจ้า D-MAX คันนี้ ด้านหน้าลือกใช้โช้คอัพของ Winner ส่วนโช้คอัพด้านหลัง เลือกใช้โช้คอัพของ Rracetrack กระบอกทองสีส้ม ที่สามารถปรับระดับได้ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดทรงหล่อ ช่างพลจับเจ้า D-MAX คันนี้ โหลดด้านหน้าลง 3 นิ้ว และโหลดด้านหลังลง 4 นิ้ว โดยการใส่กล่องโหลด ดัดแหนบ และชักแหนบออก พร้อมเพิ่มชุดเออาร์มและเซ็ต 80 จัดสุดเต็มพลังไปเลย
Project D-1SR Ultra Lip 18x9.5 PCD 6x139.7 ET+25 และ 18x10.5 PCD 6x139.7 ET+30
ในส่วนขอล้อแม็กซ์นั้นก็เป็นล้อเลนโซ่ที่ขึ้นชื่อเรื่อง #อ๊อฟลึกสุดจริง กับรุ่น Project D-1SR Ultra Lip 18x9.5 PCD 6x139.7 ET+25 และ 18x10.5 PCD 6x139.7 ET+30 ชุดนี้เติมแล้วฟินสุดๆ เพราะนอกจากล้อจะพอดีซุ้ม ไม่ยื่น มีมิติ ยังมีลิปที่ลึกหล่อโดนใจสายซิ่งมากๆ
ยาง Raiden WOLVERINE 245/45R18 ยางหลัง Raiden HERO DRAG 275/40R18
ยางที่ใช้ ช่างพลเลือกยาง Raiden WOLVERINE 245/45R18 ยางหลัง Raiden HERO DRAG 275/40R18 ออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแข่งรถ DRAG รองรับการขับขี่ที่ต้องใช้ความเร็วสูงในทางตรง การเข้าโค้งที่แม่นยำในทางโค้งและการยึดเกาะถนนทั้งสภาวสะถนนแห้งและถนนเปียก
เบรค Brembo เพิ่มจาน 335 มม.
ดุมล้อเปลี่ยนเป็นชุดดิส ตบท้ายด้วยการอัพเกรดระบบเบรคใหม่เป็นของทาง Brembo เพิ่มจาน 335 มม. ไอเท็มชิ้นโปรดขวัญใจสายซิ่ง
สำหรับห้องเครื่องของเจ้า D-Max คันนี้ ระบบเครื่องยนต์ ขนาด 3000 cc. ตามสูตรนิยม เปลี่ยนรูปก้านข้อ และเก็บเข้าเครื่องโดยช่างพลสายไฟ บลูทูธนั่นเอง
ระบบสายไฟเป็นระบบปลั๊ก คอนเนค ชุดเทอร์โบ 2 ลูก ชุดเทอร์โบ F5 และเทอร์โบ 3000 ปาก 44 มม. ชุดระบบอินเตอร์ เป็นอินเตอร์ไทเทเนียมของ Chat Turbo เลือกใช้ F5 เป็นตัวดูดอากาศเข้ามาปั่นเทอร์โบ 3000 ปาก 44 มม. ผ่านอินเตอร์เข้าไอดี เทอร์โบบูส 60 ปอนด์ ท่อไอเสียออกด้านข้างแก้ม ทำให้อากาศไหลออกได้เร็วกว่า ถังแอร์ ถังน้ำมันเบรค เปลี่ยนตำแหน่งใหม่หมด เชื่อมโดยไทเทเนียมจากร้าน Chat Turbo หัวฟิตติ้งจาก XYB ทั้งระบบ
ไปดูกันที่ห้องโดยสารกันครับ เจ้า D-MAX คันนี้ มี Defi , วัดรอบ , พวงมาลัย , เบาะ , แผงควบคุมสวิทช์ไฟการสตาร์ท พ่วงกล่องจูนบนแมพกล่องทอง จัดเต็มสุดพลังขนาดนี้ ของมันต้องมี ทำยังไงได้จริงไหมครับ
สุดท้ายนี้ ช่างพล สายไฟบลูทูธ ยังฝากมาบอกอีกว่า "เพื่อนๆพี่ๆคนไหนที่ต้องการเล่นล้อแท้ของไทย แนะนำ Project D-1SR Ultra Lip ตัวนี้เลยครับ ของเทียมมันสามารถแตกหักง่าย ไม่คุ้มครับ" ส่วนตอนต่อไปจะมีรถแต่งสวยๆแรงๆ มาให้ชมกันอีกเพียบ กับเลนโซ่พาเจาะ อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ สวัสดีครับ
รายละเอียดข้อมูลรถยนต์
ภายนอก
ภายใน
ห้องเครื่อง
ช่วงล่าง