หน้าแรก / บล็อก / รถแต่งคนดัง / TOYOTA VIGO CHAMP ต้นจั๊บโป๋ย แต่งเทอร์โบคู่ โชว์งานเนี้ยบทุกจุด
เป็นอีกครั้งที่ผมมีโอกาสพาแฟนๆ Lenso มาพบกับกระบะซิ่งสุดเท่ ที่ผ่านงานโชว์ต่างๆมาแล้วนับไม่ถ้วน กับกระบะ TOYOTA VIGO CHAMP 2010 เครื่อง VIGO TWINS TURBO ของคุณอนุชา บุตรสุข หรือฉายาที่เพื่อนพ้องในวงการรู้จักกันดี คือ พี่ต้นจั๊บโป๋ย เจ้าของธุรกิจโรงกลึง ที่รักและชื่นชอบในการแต่งรถเป็นชีวิตจิตใจ รายละเอียดการตกแต่งรถคันนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง? ไปติดตามด้วยกันเลยครับ
กระบะของพี่ต้นคันนี้ ได้ไปอวดโฉมให้ได้เห็นกันแล้วในงาน Motor Expo 2018 ที่ผ่านมา แฟนๆ Lenso น่าจะพอจำกันได้ใช่มั้ยล่ะครับ ทั้งภายในและภายนอกของรถคันนี้ เน้นการแต่งแบบคุมโทน เพื่อให้เข้ากับสีของตัวรถ แต่ก็ไม่ลืมรายละเอียดและดีเทลเล็กๆน้อยๆ ในสไตล์ของกระบะซิ่ง
มาเริ่มดูกันที่ห้องเครื่อง
ที่เป็นไฮไลท์ของรถคันนี้กันดีกว่าครับ สิ่งแรกที่เป็นจุดเด่นดึงดูดความสนใจได้ไม่น้อย ได้แก่ เทอร์โบคู่ 2 ลูก ของ GARRETT (AR66) และ TURBO 3,000 D-MAX ปาก 44 มิลลิเมตร
เสริมความเท่แบบไทเทเนียม
ด้วยตัวค้ำหน้า ชุด Nitrous Oxide และชิ้นส่วนแต่งปิดกันชนล่าง กับไฟตัดหมอก ที่ออกแบบพิเศษเพื่อรถคันนี้โดยเฉพาะ รวมทั้งกระปุกน้ำมันเบรค ระบบน้ำมัน ชุดโซลินอยด์ ชุด NOS
ส่วนงานอินเตอร์ และท่อไทเทเนียม
มาจาก พี่ตาล HPD ต่อกันที่งานชุบมู่เล่ ฝาครอบวาล์ว ฝาครอบสายพานไทม์มิ่ง ท่อร่วมไอดี ได้มาจากพี่เอ้ ปลาทู สุดท้ายเก็บสายไฟ โดย KAY Wiring
ถึงเวลาโชว์ชุดแต่งภายในห้องคนขับ
กับเบาะเคอร์กี้ Limited 4 ตัว ทั้งเบาะลายพราง และสีม่วงคู่หน้า Limited รุ่นแรกของ KIRKEY ที่หายากมากๆแล้วตอนนี้ คาดด้วยเบลท์ของ SIMPSON พวงมาลัยนาร์ดี้ คอพับของ worksbell เพิ่มความทันสมัยด้วยดิฟฟี้ ดิจิตอล ที่หน้าจอจะแสดงผล Datetime เวลาวัดโวลท์ ความร้อนน้ำ แล้วยังมีปรับบูสไฟฟ้าของ greddy ที่ส่วนใหญ่พบเห็นกันในรถเบนซิน ที่ขาดไม่ได้ คือ ถัง NOS เตรียมไว้ฉีดโชว์ ตั้งอยู่ด้านข้างเบาะคนขับ
หม้อน้ำท้ายกระบะที่ย้ายมาจากห้องเครื่อง มีการตกแต่งคู่กับปั๊ม พัดลมไฟฟ้า ถังพัก ด้วยขาจับ และท่อหุ้มสายหม้อน้ำไทเทเเนียม เป็นงานcustom ของ HPD ตรงโลโก้เครื่องพัดลมหม้อน้ำก็เป็นงานเลเซอร์
งานเสริมแต่งช่วงล่าง
ช่วงล่างด้านหน้าโหลด 3 นิ้ว ส่วนด้านหลัง 4 นิ้วครึ่ง มีเซ็ตแหนบ ใส่โช๊คของ AZTEX FORCE หน้า-หลัง ล้อแม็กเลือกใช้ของ Lenso คู่หน้าเป็นรุ่น PROJECT D-1SF ขนาด 18"x9.5" ET+22 เพิ่มเบรค ENDLESS 4 พอร์ทใหญ่ จาน 330 มิลลิเมตร คู่หลังเป็นรุ่น PROJECT D1-DT ขนาด 18"x10.5" ET+25 รองอะแดปเตอร์ออกมา 1 นิ้ว เปลี่ยน 5 รูเป็น 6 รู ได้ระยะยื่นออกมาไม่มากไม่น้อยจนเกินไป
จากที่เห็นการแต่งรถของพี่ต้นวันนี้แล้ว เปลี่ยนความคิดผมไปอย่างสิ้นเชิงเลย ที่ว่าการแต่งแม็กล้อหน้ากับล้อหลังคนละรุ่น จะสวยน้อยกว่าการแต่งรุ่นเดียวกัน แค่เลือกสไตล์แม็กที่ใกล้เคียงกัน คุณก็จะได้ความเท่แบบแตกต่างที่ดูลงตัวสุดๆครับ